วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แหล่งรวม Whey Protein เวย์ โปรตีน และ ร้าน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อสร้างกล้ามเนื้อเพาะกาย

     ยินดีต้อนรับเข้าสู่  ภูเก็ต เฮลท์ ช็อป ที่ที่คุณ จะได้พบกับ ทางเลือกที่ดีที่สุด ในประเทศไทย ของ  เวย์ โปรตีน วิตามิน  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อสร้างกล้ามเนื้อเพาะกาย  และ อาหารเพื่อสุขภาพ   ซึ่งทางร้านของเรามีบริการจัดส่งสินค้าให้ฟรีในรูปแบบพัสดุไปรษณีย์ แบบด่วนพิเศษ  เราได้มีการนำเข้า สิ้นค้า เวย์โปรตีน และวิตามินประเภทต่างๆ จาก ประเทศ สหรัฐอเมริกา  ซึ่งเป็นเครื่องการันตี คุณภาพ และ เพิ่มความมั่นใจให้กับคุณในการเลือกซื้อสิ้นค้ากับทางร้านของเรา

อาหารเสริม 5 อย่างที่สามารถเพิ่มพลังและความทนทานให้กับ คุณในระหว่างการออกกำลังกาย

ลองมาดูข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์จากอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มพลังและความอดทนที่นักกีฬานิยมรับประทาน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม…..
โดย : Shannon Clark
สรุปบทความ
  • หากคุณเป็นนักกีฬาประเภทที่ต้องใช้ความอดทนสูง สิ่งที่คุณกังวลมากที่สุดคือ การกักเก็บพลังงานเอาไว้
  • เครื่องดื่มชูกำลัง หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ให้พลังงานในรูปแบบแท่ง เป็นทางเลือกที่สะดวกและง่ายสำหรับการเพิ่มพลังให้กับร่างกายของคุณ
  • อาหารเสริมที่ให้พลังงานที่พบหลากหลายที่สุดคือกาแฟอีน
     อาหารเสริม 5 อย่างที่สามารถเพิ่มพลังและความทนทานให้กับคุณในระหว่างการออกกำลังกาย เมื่อพูดถึงคำว่าอาหารเสริม หลายคนมักจะนึกถึง การสร้าง กล้ามเนื้อทางกายภาพเป็นอันดับแรก บ่อยครั้งที่อาหารเสริมถูกใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อสำหรับคนที่ต้องการให้รูปร่างของตัวเองดูดี และเหตุผล อื่นๆ คือ ผู้ที่อยู่ระหว่างการควบคุมน้ำหนัก และผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ พวกเขารับประทานวิตามินเพิ่มมากขึ้นเพื่อช่วยให้สุขภาพของพวกเขาดีขึ้น
 
   การรับประทานอาหารเสริมมีประโยชน์หลายอย่าง ตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มพลัง และ ความอดทนในระหว่างการออกกำลังกาย
 
   ถ้าตอนนี้คุณอยู่ในระหว่างการทำกิจกรรมที่ต้องใช้พลังและความอดทน ไม่ว่ากิจกรรมอะไรก็ตาม เช่น การปั่นจักรยาน การวิ่ง หรือคุณกำลังวางแผนที่จะเล่นสกีอยู่ก็ตาม อาหารเสริมบางประเภทจะช่วยคุณได้เป็นอย่างดี ลองมาดูข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์จากอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มพลังและความอดทนที่นักกีฬานิยมรับประทาน
 



1.เครื่องดื่มชูกำลัง
    เครื่องดื่มประเภทนี้เป็นเครื่องดื่มที่นักกีฬาส่วนใหญ่นิยมดื่มกันอย่างกว้างขวางในระหว่างการฝึกซ้อมกีฬา แต่ก่อนที่คุณจะดื่มคุณควรศึกษาว่าปริมาณของ ของเหลวที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณควรมีปริมาณเท่าไหร่ หากคุณดื่มเกินขนาดอาจทำให้คุณเป็นตะคิวได้
 
   การมองข้ามเครื่องดื่ม ในระหว่างออกกำลังกาย จะส่งผลกระทบด้านลบต่อร่างกายของคุณได้ กล่าวคือคุณจะมีอาการเหนื่อยล้า และ หมดพลัง คุณไม่จำเป็นต้องดื่มในปริมาณที่มาก เพียงแค่ดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อช่วยรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกายของคุณ และเพื่อรักษาสมรรถภาพของร่างกาย
 
   เครื่องดื่มชูกำลังมีมากมายหลากหลาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล คุณอาจเลือกดื่มยีห้อที่มีคนนิยมดื่ม และ พูดถึงมากที่สุด การดื่มเครื่องประเภทนี้ก่อนออกกำลังกาย หรือ ฝึกซ้อมกีฬาถือว่า เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง
 
     โดยทั่วไปแล้วเครื่องดื่มชูกำลังจะประกอบไปด้วย ส่วนผสมหลายอย่าง เช่น กาแฟอีน yerba mate (พืชชนิดหนึ่ง) ชาเขียว yohimbe (พืชสมุนไฟร) และ กรดอะมิโน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้สามารถเพิ่มพลังและสมรรถภาพให้กับร่างกายได้
 
2. อาหารเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเลือด

   หากคุณต้องการให้ร่างกายมีความแข็งแรง และ ทนทาน สิ่งสำคัญคือ คุณจำเป็นต้องทำให้ปริมาณของออกซิเจนถูกลำเลียงไปสู่เนื้อเยื่อในปริมาณที่เพียงพอ การลำเลียงออกซิเจนเกี่ยวข้องกับเลือด ดังนั้นคุณต้องมั่นใจว่าเลือดของคุณมีความสมบูรณ์เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
 
   พบว่าคนส่วนใหญ่มักขาดธาตุเหล็ก โดยเฉพาะ คนกลุ่มที่รับประทานมังสวิรัติ และ กลุ่มคนที่ไม่ชอบรับประทานเนื้อแดงมากนัก
 
   การรับประทานอาหารเสริมจำพวกธาตุเหล็ก ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณมีปริมาณธาตุเหล็กที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อาหารเสริมจำพวกนี้บางประเภทอาจมีสารที่ช่วยสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันประกอบอยู่ด้วย ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อคุณได้ในเวลาที่คุณมีการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น
 
3.คาร์โบไฮเดรต
   กิจกรรมส่วนใหญ่ที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ความอดทน เริ่มจากแอโรบิก รวมไปถึง การออกกำลังกายแบบอื่นๆ ร่างกายจำเป็นต้องดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ ดังนั้นคาร์โบไฮเดรตยังคงเป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายต้องการ
 
   หากร่างกายของคุณมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่เพียงพอ จะทำให้คุณมีพลังงานเพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่างๆ และยืดระยะเวลาให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย คาร์โบไฮเดรตประเภทนี้ต้องเป็นประเภทที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ไม่ใช้เวลานานในการแตกสลายเพื่อที่จะเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาลกลูโคส
 
   หากคุณรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจำพวกนี้ คุณก็จะมั่นใจได้ว่าคาร์โบไฮเดรตจะสามารถดูดซึมเข้าสู่เซลล์กล้ามเนื้อของคุณได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญก็คือคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้จะยังคงอยู่ในกระเพาะอาหารของคุณ และจะช่วยทำให้คุณไม่หิว
 
4.อาหารให้พลังงานในรูปแท่ง
     หากคุณกำลังวางแผนเดินทางไกล หรือว่า ไปปั่นจักรยาน ระยะไกล หรือ กิจกรรมอื่นๆที่ต้องใช้ระยะเวลานาน แน่นอนที่สุดคุณต้องการอะไรก็ตามที่สามารถรับประทานได้ทันที และ สะดวกต่อการพกพา ระหว่างที่คุณมีการทำกิจกรรมหนักๆ หรือ ไปออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจะมีการเผาผลาญ แคลลอรี่ อย่างเต็มที่ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารเข้าไปเพื่อทดแทนพลังงานที่สูญเสียไป
 
     เครื่องดื่มที่ประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตจะช่วยได้เป็นอย่างดีในสถานการณ์แบบนี้ แต่บางที่ อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่ คุณลองมองหาอาหารให้พลังงานแบบอื่นๆดู เช่น อาหารที่ให้พลังงานที่มาในรูปเป็นแท่ง ซึ่งมีมากมายให้เราได้เลือกและหาซื้อได้ง่าย อาหารเหล่านี้ประกอบไปด้วยแคลลอรี่ที่สูงกว่าเครื่องดื่มทั่วๆไป แถมยังมีโปรตีนอีกด้วย ซึ่งไม่มีในเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ
 
    การรับประทานอาหารแข็งที่เป็นแท่งมักจะมีรสชาติที่ดีกว่าเสมอ สามารถช่วยเพิ่มพลังด้านจิตใจได้ด้วย ส่งผลถึงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในระหว่างการออกกำลังกายของคุณ

 
5.ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการกระตุ้น

    อาหารเสริมสุดท้ายที่ให้พลังงาน และ ความอดทนที่นักกีฬานิยมรับประทานกันมากคือ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการกระตุ้น ผลิตภัณฑ์จำพวกนี้จะช่วยเพิ่มพลังให้กับคุณได้เป็นอย่างดี ในเวลาที่คุณต้องออกแรง และในเวลาที่คุณคิดว่าคุณไม่มีแรงจะออกกำลังกาย หรือ ฝึกซ้อมอีกต่อไปแล้ว
กาเฟอีนเป็นส่วนผสมทั่วไปที่พบในผลิตภัณฑ์เหล่านี้และจะเริ่มให้พลังงานภายในเวลาประมาณสามสิบนาทีหลังจากการรับประทาน และ อีกอย่างที่คุณมักจะได้ยินบ่อยๆก็คือ ไซเนปฟริน (Synephrine)ซึ่งเป็นสารอาหารประเภทให้พลังงาน และช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย
 
สรุป

     หากคุณจำเป็นต้องฝึกหนัก หรือจำเป็นต้องใช้พลังงาน และ ความอดทน ในการออกกำลังกาย หรือ เล่นกีฬา ให้จำชื่ออาหารเสริมเหล่านี้ไว้ เพราะอาหารเสริมเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลาการฝึกซ้อมในแต่ละครั้งไปได้เป็นอย่างดี กล่าวคืออาหารเสริมเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีพลังงานที่เพียงพอ และเกี่ยวเนื่องไปถึงการทดแทนพลังงานไกลโคเจนที่กล้ามเนื้อที่คุณใช้ไป อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้กระบวนการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว 

 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น